Kết quả tìm kiếm cho "đường sắt cao tốc Bắc - Nam"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 3421
Ủy ban Kinh tế và Tài chính của Quốc hội cho hay một số ý kiến nhận định các chính sách đề xuất chưa rõ ràng, không giải quyết được các bức thiết, cấp bách của dự án.
Quy mô đầu tư gồm mở rộng dự án lên 8-12 làn xe đối với đoạn TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương (tốc độ thiết kế 120km/h) và hoàn chỉnh 6 làn xe đối với đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận (tốc độ thiết kế 100km/h).
Hơn một năm trước (ngày 18/8/2024), tại Đắk Lắk, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã phát động đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm” nhằm thúc đẩy tiến độ thi công, hoàn thành thêm khoảng 1.000km đường cao tốc; phấn đấu đạt mục tiêu đưa vào khai thác 3.000km đường cao tốc trên cả nước vào cuối năm 2025.
Tỉnh Lai Châu đang từng bước khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch Tây Bắc bằng các sản phẩm đặc trưng gắn với bản sắc văn hóa, cảnh quan nguyên sơ và mô hình du lịch cộng đồng bền vững.
Hôm nay, Quốc hội sẽ làm việc về nhiều dự án lớn như Cảng hàng không quốc tế Long Thành; dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam; Cảng hàng không quốc tế Gia Bình.
Tuần làm việc cuối cùng của Kỳ họp thứ 10 (từ ngày 8-11/12/2025), Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua nhiều luật, nghị quyết quan trọng.
Thủ tướng yêu cầu thành lập Quỹ đầu tư của Chính phủ trong tháng 12; triển khai kịp thời phân bổ chi tiết dự toán ngân sách nhà nước và kế hoạch đầu tư công năm 2026
Bộ Xây dựng đã hoàn thành hệ thống mẫu nhà chống lũ và có giải pháp hạ tầng cho khu vực miền Trung.
Trong tuần, từ ngày 1 - 6/12, trong nước diễn ra nhiều sự kiện chính trị, xã hội quan trọng liên quan trực tiếp đến đời sống người dân và nhận được sự quan tâm của dư luận.
Sáng 6/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2025 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2025; tình hình giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia.
Tương lai của nhân loại đang phụ thuộc vào những khu vực dễ tổn thương nhất trên hành tinh, nơi các trận lũ lụt và thiên tai gần đây đã nhắc nhở chúng ta về những hiểm họa luôn rình rập.
Ít nơi ở Việt Nam có thể vừa trưng bày, vừa bảo quản cọc gỗ nguyên gốc ngay tại chỗ như bãi cọc Cao Quỳ (Hải Phòng). Nhờ ứng dụng các phương pháp bảo tồn hiện đại, những cọc gỗ hơn 700 năm tuổi không chỉ được “hồi sinh”, lưu giữ trọn vẹn giá trị lịch sử đặc biệt, mà còn góp phần tạo nên không gian trưng bày sống động, giúp công chúng hình dung rõ nét dấu tích trận thủy chiến oai hùng của cha ông.